Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Câu lạc bộ VNITO – Kết nối để cùng phát triển ngành gia công phần mềm Việt Nam

Sau thành công của Hội nghị phát triển gia công CNTT Việt Nam VNITO 2015 (www.vnito.org), nhằm mục tiêu kết nối các doanh nghiệp gia công phần mềm, tạo môi trường thuận lợi cho việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm; đồng thời thiết lập cầu nối giữa các doanh nghiệp gia công phần mềm và các tổ chức chính phủ, xây dựng và phát triển thương hiệu gia công phần mềm cho Việt Nam, Ban tổ chức VNITO 2015 và Câu lạc bộ Doanh nghiệp Gia công phần mềm (Software Outsourcing Club) đã quyết định hợp nhất và thành lập Câu lạc bộ VNITO (tên tiếng Anh: VNITO Alliance).
Mô hình hoạt động của CLB VNITO sẽ bao gồm Ban thường trực CLB, Chủ nhiệm CLB, các thành viên doanh nghiệp và các thành viên cá nhân. Ban thường trực CLB bao gồm 13 thành viên là các đại diện lãnh đạo của các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam bao gồm: QTSC, TMA Solutions, Global Cybersoft Việt Nam, Harvey Nash Việt Nam, LogiGear, Larion Computing, IMT Solutions, ISB Việt Nam, Kyanon Digital, Hanel Software Solutions, Sunrise Software Solutions, Success Software Services và Hội tin học Tp.Hồ Chí Minh. Chủ nhiệm Câu lạc bộ VNITO nhiệm kỳ 2016-2017 là ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc QTSC. Các thành viên tham gia CLB sẽ không phải đóng bất cứ một khoản phí thường niên nào, chỉ đóng phí khi tham gia các hoạt động do VNITO tổ chức.
Các thành viên trong Ban thường trực được phân chia thành 4 nhóm hoạt động: Chia sẻ kiến thức, Xúc tiến quảng bá, Kết nối chính phủ và Phát triển cộng đồng. Các nhóm sẽ chủ động lập kế hoạch và thực hiện các nội dung được Ban thường trực duyệt mỗi Quý. Trong buổi họp Quý I của CLB, Ban thường trực cũng đã thống nhất kế hoạch hoạt động chung cho CLB trong năm 2016 là tổ chức các chương trình xúc tiến nước ngoài như Hoa Kỳ, Nhật Bản, New Zealand, đồng thời tổ chức các buổi hội thảo chia sẻ kiến thức để xây dựng cộng đồng ITO Việt Nam. Ngày 29/01/2016, CLB VNITO tổ chức Tiệc Tri Ân các sở ban ngành, ban cố vấn và các cá nhân đã đóng góp cho sự thành công của VNITO 2015, đồng thời giới thiệu về CLB VNITO và các hoạt động của CLB trong năm 2016.
Với mô hình hoạt động mới của CLB VNITO, tâm huyết của các thành viên Ban thường trực và sự ủng hộ của các cơ quan chính phủ, ngành gia công phần mềm Việt Nam được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ và bứt phá, thương hiệu Gia công phần mềm Việt Nam sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho các đối tác quốc tế.

Mô hình hoạt động của CLB VNITO


 

Các thành viên ban thường trực CLB VNITO (hàng trên)
Nguồn: QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét