Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

QTSC phối hợp VNCERT tổ chức “Diễn tập quốc tế về ứng cứu sự cố máy tính ASEAN CERT 2015” tại TPHCM

Sáng 28-10, Việt Nam đã tham gia đợt diễn tập về ứng cứu sự cố máy tính ASEAN CERT quốc tế với 14 quốc gia đến từ Australia, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Brunei, Campuchia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Myanmar. Tại Việt Nam có 03 điểm tham gia diễn tập là Hà Nội, Đà Nẵng và Công viên Phần mềm Quang Trung là nơi tổ chức diễn tập tại đầu cầu thành phố Hồ Chí Minh,
Chương trình diễn tập năm 2015 của ASEAN CERT tập trung vào điều tra, phân tích và ứng cứu sự cố mã độc gián điệp với mục tiêu nhằm giúp các đơn vị tham gia nâng cao kỹ năng trong việc điều tra và phản ứng với kịch bản mã độc gián điệp trong không gian mạng bao gồm phân tích mã độc để tìm ra ảnh hưởng và giải pháp xử lý.

Phát biểu tại buổi diễn tập ông Nguyễn Hữu Nguyên – trưởng văn phòng VNCERT tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Diễn tập tại TPHCM có 23 đơn vị tham gia với 18 thành viên trực tiếp tham gia.  Mục tiêu của chương trình  là nâng cao năng lực và nhận thức của các cá nhân với an toàn thông tin mạng. Thứ hai là xây dựng các chính sách về bảo mật và an toàn các hệ thống thông tin đặc biệt là các hệ thống thông tin quan trọng. Thứ ba là xây dựng các hệ thống trang thiết bị, công nghệ, kỹ thuật bảo vệ và cuối cùng là xây dựng đội ngũ giỏi để sẵn sàng xử lý những sự cố có thể xảy ra.”


 
Toàn cảnh buổi diễn tập tại Công viên Phần mềm Quang Trung
 Các thành viên trực tiếp tham gia diễn tập
 
Cùng nhau giải các bài tập khó tại buổi diễn tập  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét