Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Hội thảo “Dịch vụ hạ tầng điện toán đám mây và xu hướng giải pháp cho doanh nghiệp”

Sáng 26/11/2014, hội thảo “Dịch vụ hạ tầng điện toán đám mây và xu hướng giải pháp cho doanh nghiệp” tại Công viên Phần mềm Quang Trung đã thành công tốt đẹp.

Mở đầu chương trình, ông Trần Hữu Dũng, Phó Giám đốc QTSC phát biểu: với vai trò là khu CNTT tập trung đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, QTSC cùng phối hợp với các đối tác chiến lược như Cisco, HPT, NetApp, F5 Networks, VMware và Symantec tổ chức hội thảo “Dịch vụ hạ tầng điện toán đám mây – Xu hướng giải pháp cho các doanh nghiệp”. Hội thảo này nhằm mục đích giới thiệu những công nghệ mới mà QTSC và các đối tác áp dụng trong việc đầu tư đồng bộ trên nền tảng CNTT hiện đại của QTSC để cung cấp các dịch vụ viễn thông, CNTT cho các tổ chức, doanh nghiệp và chính phủ điện tử.

Tiếp theo chương trình, ông Phạm Đức Phong – đại diện Công ty VMware  ông Trần Đức Hoàng – đại diện công ty F5 Networks trình bày chủ đề “Đảm bảo tính sẵn sàng, khả năng phục hồi thảm họa và bảo mật cho hạ tầng đám mây”. Theo hai ông, đảm bảo an toàn là vấn đề sống còn đối với sự phát triển của điện toán đám mây (ĐTĐM) trong thực tế. Nhiều tổ chức và doanh nghiệp đã nghiên cứu và đưa ra nhiều giải pháp an toàn cho điện toán đám mây. Tuy nhiên, có một số trở ngại mà các doanh nghiệp thật sự rất quan tâm khi sử dụng dịch vụ như khả năng bảo mật trước tấn công vào đám mây; khả năng mất d liệu trong trường hợp dịch vụ lưu trữ trực tuyến gặp sự cố; khả năng đảm bảo tính riêng tư của dữ liệu không bị chia s ngoài ý muốn...

Nối tiếp chương trình, ông Nguyễn Nhật Quang, đại diện công ty NetApp và ông Nguyễn Bắc Sơn đại diện công ty Cisco trình bày về “Flexpod – Hạ tầng tích hợp hàng đầu thế giới cho điện toán đám mây”. Trong đó, kiến trúc FlexPodTM một cấu hình gốc để thiết kế kiến trúc trung tâm dữ liệu đã được chuẩn hóa, được tích hợp trong một gói duy nhất bao gồm khả năng điện toán, hệ thống lưu trữ phù hợp với Rack Datacenter và hạ tầng mạng nằm trên từng Rack riêng biệt.
Phần 2 của chương trình là phần Demo dịch vụ hạ tầng ĐTĐM do QTSC và đối tác HPT thực hiện trên môi trường thật đang được áp dụng cho các khách hàng sử dụng dịch vụ ĐTĐM của QTSC.

Cuối cùng là phần trả lời những câu hỏi cho các doanh nghiệp của các diễn giả xoay quanh những thắc mắc của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đã có cơ hội lắng nghe các ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực dịch vụ hạ tầng ĐTĐM như Cisco, VMware, NetApp, F5, HPT, Symantec, từ đó chính doanh nghiệp sẽ đánh giá chính xác hơn về nhu cầu sử dụng dịch vụ ĐTĐM, giúp doanh nghiệp tăng trưởng một cách hiệu quả nhất.

Ông Trần Hữu Dũng phát biểu khai mạc buổi hội thảo

Các diễn giả đang trả lời câu hỏi của các doanh nghiệp trong phần thảo luận

Ông Trần Hữu Dũng (áo vest) – PGĐ QTSC trao phần thưởng là chiếc iPhone 6 cho người may mắn nhất trong phần rút thăm trúng thưởng

Toàn cảnh buổi hội thảo
Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC
-------------------------------------------------------------------------------------
Các bài trình bày tại hội thảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét