Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Sinh viên CNTT háo hức tham quan QTSC

Sáng ngày 04/04/2014, gần 100 sinh viên của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật và Đại học Công nghệ Sài Gòn đã đến thăm và tham quan Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Tham dự buổi giao lưu và chia sẻ cùng các bạn sinh viên là TS. Trần Vũ Bình, Viện trưởng Viện Công nghệ và Kỹ thuật số và ông Ngô Văn Toàn, Phó Tổng giám đốc công ty Global CyberSoft Việt Nam (GCS).
Qua đó, ông Bình đã chia sẻ những kiến thức, kỹ năng doanh nghiệp yêu cầu mà sinh viên cần phải tự bổ sung. Ông chỉ ra những lỗ hỏng kiến thức căn bản mà sinh viên hay mắc phải, cũng như các bạn chưa liên kết, vận dụng được những kiến thức phổ thông và kiến thức trong cuộc sống vào trong lập trình, ứng dụng. Ngoài ra, sinh viên CNTT cần tăng cường tìm mối liên hệ và trải nghiệm như: ôn tập và trao đổi thường xuyên những gì đã học với gia đình, bạn bè,…; đăng ký học thêm các môn học ngoài ngành; tự làm hoặc cùng nhóm xây dựng các phần mềm nhỏ có ứng dụng thực tế,…






Ông Trần Vũ Bình, Viện trưởng Viện Công nghệ và Kỹ thuật số trình bày những chia sẻ
 và giao lưu cùng sinh viên

Tiếp nối buổi gặp gỡ, ông Ngô Văn Toàn đã giới thiệu và chia sẻ những cơ hội nghề nghiệp, kinh nghiệm thực tế cho sinh viên CNTT, và quy trình tuyển dụng, chính sách phát triển nhân lực CNTT tại công ty GCS. Ông cho biết ngành CNTT là nền tảng của mọi ngành nghề khác vì vậy sinh viên ngành CNTT không nên lo lắng, hoang mang về nghề nghiệp tương lai của mình. Các bạn có rất nhiều cơ hội để phát triển bản thân nếu có quyết tâm và nổ lực, điều cần lưu ý hàng đầu là phải biết được sở trường và sở thích của bản thân mới có được định hướng phù hợp cho tương lai.


Ông Ngô Văn Toàn, Phó Tổng giám đốc công ty Global CyberSoft Việt Nam (GCS)


Cùng sinh viên chia sẻ các vấn đề về CNTT

Kết thúc buổi tham quan, đoàn đã đến thăm công ty TMA Solutions. Tại đây, các bạn sinh viên đã được nghe giới thiệu về quy trình đào tạo, tuyển dụng sinh viên thực tập ngành CNTT, mô hình làm việc thực tế và môi trường làm việc tại công ty TMA Solutions. Các bạn cũng đã được giải đáp những thắc mắc liên quan đến thời gian thực tập, số lượng tuyển dụng, các yêu cầu để được tuyển dụng thực tập,…


Tại công ty TMA Solutions

Nguồn: QTSC

1 nhận xét: