Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

QTSC diễn tập phòng cháy chữa cháy

Trong 2 ngày 03 và 04/04/2014, Công ty TNHH Một thành viên Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) đã phối hợp với công ty Vinadata tổ chức buổi diễn tập sử dụng bình Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại tòa nhà Helios, Công viên phần mềm Quang Trung.

Buổi diễn tập được tổ chức dưới hình thức đám cháy được mô phỏng bằng thùng phuy có chất cháy (xăng pha dầu diesel), diễn tập phản ứng và kỹ thuật chữa cháy bằng bình chữa cháy của đội viên PCCC.

Với phương châm “Nhanh chóng – Hiệu quả - An toàn”, buổi diễn tập nhằm dập tắt nhanh chóng cháy lan, xử lý triệt để tránh đám cháy có nguy cơ bùng phát trở lại, cũng như diễn tập sự phối hợp với các đơn vị đang hoạt động trong tòa nhà, đội bảo vệ chuyên trách, đội bảo vệ tòa nhà Helios và đội bảo vệ tòa nhà QTSC Building 9.

Buổi diễn tập với nội dung như sau:

-       Ban chỉ huy diễn tập châm lửa tại các thùng phuy có chất cháy; đồng thời chỉ bất kỳ bình chữa cháy cho đội viên sử dụng dập tắt đám cháy.

-       Lần lượt các đội viên chia làm 2 đội nghe theo hiệu lệnh; tập phản ứng khi phát hiện cháy và kỹ thuật thực tế sử dụng bình chữa cháy bất kỳ.

-       Sau khi hoàn tất việc dập tắt đám cháy, đội viên sẽ chuyển bình chữa cháy về khu vực tập kết ban đầu.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:


Xếp hàng chờ nghe hiệu lệnh của Ban chỉ huy diễn tập

Thùng phuy có chất cháy đã được châm lửa


Các nhân viên luân phiên thực hành việc sử dụng bình chữa cháy


Đội bảo vệ chuyên trách và đội bảo vệ tòa nhà thực hành PCCC

Nguồn: QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét