Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

QTSC diễn tập phòng cháy chữa cháy

Hưởng ứng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy (PCCC) và góp phần nâng cao ý thức của các nhân viên đang làm việc tại Công viên Phần mềm Quang Trung, trong 2 ngày 04 và 05/10/2013, QTSC đã phối hợp với Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Quận 12 tổ chức diễn tập tại tòa nhà Helios và tòa nhà QTSC Building 9, Công viên Phần mềm Quang Trung.


Tòa nhà Helios và tòa nhà QTSC Building 9 là 2 tòa nhà mới, hiện đại đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về cơ sở hạ tầng, môi trường làm việc theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây là các tòa nhà mà các công ty tập đoàn lớn trên thế giới như: HP (Mỹ), KDDI, Shinkawa (Nhật Bản), VinaData, Global CyberSoft,… đặt văn phòng làm việc. Vì vậy vấn đề bảo đảm an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ luôn được tuân thủ một cách nghiêm ngặt.


Đợt diễn tập phòng cháy chữa cháy được chia thành 2 nội dung:


Phần 1: diễn ra vào chiều ngày 04/10/2013 là buổi tập huấn về các nội dung sơ cứu, cấp cứu người bị nạn trong các tai nạn cháy nổ, đảm bảo điều kiện an toàn thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra; cách sử dụng các trang thiết bị PCCC cho tòa nhà, các phương pháp phối hợp với cảnh sát PCCC ngay tại nơi xảy ra cháy nổ….


Phần 2: diễn ra vào sáng ngày 05/10/2013 là buổi diễn tập thực hành với xe cứu hỏa, bình xịt tại chỗ, dựng lại các tình huống giả định để cứu nạn nhân ra khỏi nơi xảy ra cháy nổ, sơ cứu các nạn nhân và kỹ năng thoát khỏi tòa nhà khi có cháy nổ xảy ra…


Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

 
Cảnh sát PCCC quận 12 hướng dẫn nhân viên cách
sử dụng các loại bình chữa cháy tại chỗ


 

Hướng dẫn phương pháp sơ cứu, cấp cứu nạn nhân tại hiện trường

 
Diễn tập PCCC với xe cứu hỏa tại tòa nhà QTSC building 9

 
Diễn tập với xe cứu hỏa và xe cẩu tại tòa nhà Helios

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét