Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Khởi công xây dựng trung tâm dữ liệu dự phòng Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM

Sáng ngày 03/05/2013, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Trung tâm Dữ liệu Dự phòng – HOSE tại Công viên Phần mềm Quang Trung, Quận 12.

Tòa nhà gồm 9 tầng cao và một tầng lửng được xây dựng trên diện tích khuôn viên 5.000 m2. Trong đó, diện tích xây dựng là 2000m2, tổng diện tích sàn là 16.000m2. Ngoài việc phục vụ cho hệ thống giao dịch của Sở Giao dịch chứng khoán (Sở GDCK) TPHCM, dự án còn có mục tiêu hình thành trung tâm dữ liệu dự phòng cho các đơn vị trực thuộc Bộ Tài chính tại khu vực phía Nam và triển khai các dịch vụ hỗ trợ công nghệ thông tin cho thị trường chứng khoán.


Trung tâm Dữ liệu Dự phòng – HOSE là một trong 03 dự án lớn mà HOSE đang triển khai. Đây là một trong những mục tiêu chiến lược nhằm phát triển Sở GDCK TPHCM thành một tổ chức lớn mạnh, bền vững với cơ sở vật chất và công nghệ hiện đại; có khả năng cạnh tranh, thu hẹp khoảng cách phát triển với các Sở GDCK khác trong khu vực và hội nhập thị trường chứng khoán quốc tế.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Chu Tiến Dũng – CTHĐTV QTSC cho biết: “Việc chọn lựa và đầu tư dự án tại QTSC vừa đúng mục tiêu đối tượng hoạt động tại QTSC vừa khẳng định sự tin tưởng của Bộ Tài Chính, của Sở GDCK TPHCM  đối với QTSC. Việc này có ý nghĩa  rất quan trọng, cùng với các dự án đầu tư khác của các tập đoàn CNTT uy tín hàng đầu thế giới đang đầu tư tại QTSC, dự án này sẽ cótác động thu hút các dự án lớn khác về CNTT của các tập đoàn, công ty, tổ chức trong và ngoài nước tin tưởng đầu tư và hợp tác với QTSC”.


Ông Chu Tiến Dũng – CTHĐTV QTSC phát biểu tại buổi lễ

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét