Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Đầu tư tại QTSC vẫn khả quan

Trong khi tình hình kinh doanh xây mới và đầu tư dự án mới vẫn gặp khó khăn vì nền kinh tế vẫn chưa hồi phục, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) vẫn đang là điểm đến của nhiều dự án, gần đây nhất là HOSE.

Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) ngày 3-5 vừa qua đã khởi công xây Trung tâm dữ liệu dự phòng tại QTSC, quận 12. Công trình này có tổng vốn đầu tư 300 tỉ đồng và khi đưa vào sử dụng vào quí 1-2014 sẽ là trung tâm dịch vụ công nghệ thông tin với nhiều chức năng đa dạng. Trung tâm dữ liệu dự phòng có diện tích sàn hơn 16.000 mét vuông, gồm khối nhà 9 tầng và một tầng lửng, cộng với khối nhà phụ trợ rộng khoảng 325 mét vuông.
Bên cạnh đó, HOSE còn đầu tư trang bị hệ thống CNTT mới đảm bảo cho hoạt động của thị trường chứng khoán được liên thông, ổn định theo các tiêu chuẩn quốc tế, tạo dựng niềm tin cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. “Trung tâm dữ liệu dự phòng HOSE cũng là cơ sở triển khai các dịch vụ hạ tầng công nghệ thông tin để phát triển năng lực hoạt động cho các thành viên, hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo và các dịch vụ công nghệ thông tin khác cho thị trường chứng khoán,” ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị HOSE, nói và cho biết thêm đây cũng là trung tâm dự phòng có quy mô lớn và hiện đại nhất Việt Nam, đảm bảo cho hoạt động của thị trường chứng khoán được liên tục, ổn định, theo các tiêu chuẩn quốc tế, tạo dựng niềm tin cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đưa HOSE trở thành một Sở giao dịch chứng khoán hiện đại trong khu vực và trên thế giới.
    Lễ khởi công "Trung tâm dữ liệu dự phòng HOSE" tại QTSC, Quận 12, TP.HCM
Ông Trần Xuân Hà, Thứ trưởng Bộ Tài chính, nhận định đây sẽ là một trung tâm dịch vụ công nghệ thông tin với nhiều chức năng đa dạng như lưu trữ dữ liệu cho HOSE, các đơn vị của Bộ Tài chính tại phía Nam và các công ty chứng khoán. Trung tâm này cũng là cơ sở để triển khai các dịch vụ hạ tầng công nghệ thông tin để phát triển năng lực hoạt động cho các thành viên thị trường, hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo và các dịch vụ công nghệ thông tin khác cho thị trường chứng khoán.
Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đã đánh giá cao việc xây dựng Trung tâm Dữ liệu dự phòng HOSE với hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại, có độ an toàn và bảo mật cao. Bà Hồng cho rằng đây sẽ là một điểm nhấn kiến trúc trong khuôn viên Khu công viên phần mềm Quang Trung, góp phần tạo nên hình ảnh một khu công nghệ cao hiện đại đặc trưng của TP.HCM.
Đây cũng là một trong những mục tiêu chiến lược nhằm phát triển Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM thành một tổ chức lớn mạnh, bền vững với cơ sở vật chất hạ tầng và công nghệ hiện đại; có khả năng cạnh tranh, thu hẹp khoảng cách phát triển với các Sở giao dịch chứng khoán khác trong khu vực và hội nhập thị trường chứng khoán quốc tế.
Trung tâm dữ liệu dự phòng là một trong ba dự án lớn mà HOSE đang triển khai cùng với Dự án Công nghệ thông tin với nhà thầu KRX (Sở Giao dịch chứng khoán Hàn Quốc) và Dự án đầu tư xây dựng công trình nhà B.
QTSC thu hút 36 nhà đầu tư trong và ngoài nước xây dựng hạ tầng
Dự án
Số lượng
Tổng số nhà đầu tư
36
Cao ốc hiện có
21
Cao ốc đang thi công
5
Chuẩn bị khởi công 2013
3
Tổng số căn biệt thự
12
Tổng số phòng ký túc xá
36
Tổng số căn hộ chung cư
106
Phát biểu tại lễ khởi công, ông Chu Tiến Dũng – Chủ tịch Hội đồng thành viên của QTSC – cho biết: “Việc chọn lựa và đầu tư dự án tại QTSC vừa đúng mục tiêu đối tượng hoạt động tại QTSC vừa khẳng định sự tin tưởng của Bộ Tài Chính, của HOSE  đối với QTSC. Việc này có ý nghĩa  rất quan trọng, cùng với các dự án đầu tư khác của các tập đoàn CNTT uy tín hàng đầu thế giới đang đầu tư tại QTSC, dự án này sẽ có tác động thu hút các dự án lớn khác về CNTT của các tập đoàn, công ty, tổ chức trong và ngoài nước tin tưởng đầu tư và hợp tác với QTSC”.
Bên cạnh đó công ty Long Yến với dự án xây dựng Văn phòng sản xuất phần mềm và đào tạo, công ty Hồng Minh Đức với dự án nhà ở cho chuyên viên, công ty cổ phần Đầu Tư Việt Nam với dự án xây dựng văn phòng sản xuất phần mềm và đào tạo cũng đang thúc đẩy các dự án của mình trong khuôn viên QTSC. Riêng QTSC cũng sẽ triển khai một toà nhà cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng vào cuối năm 2013.

Ông Dũng cho biết trong thời buổi khó khăn hiện nay, QTSC ưu tiên công tác hoàn thiện và nâng cấp hạ tầng và dịch vụ sống tại công viên để ngày càng tạo sự yên tâm gắn bó của khách hàng với CVPMQT; QTSC cũng tìm chính sách để kích thích các doanh nghiệp lớn lôi kéo khách hàng đến với công viên, các doanh nghiệp lớn tại các nơi khác chuyển đến.

Nguồn: The Saigon Times Weekly

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét