Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

iDAY 2013 - Ngày hội việc làm CNTT

Ngày hội việc làm iDay 2013 được tổ chức vào Thứ bảy, 23-03-2013 tại Công viên Phần mềm Quang Trung, Q12 tạo ra cơ hội kết nối cung cầu nhân lực chuyên trong lĩnh vực CNTT.

iDay 2013 đã thu hút hơn 4000 bạn trẻ tham gia, với hơn 30 đơn vị và 25 gian hàng tuyển dụng của các doanh nghiệp CNTT lớn. Các bạn sinh viên đã tham gia tuyển dụng trực tiếp hơn 500 vị trí cho các ngành CNTT, Điện tử-viễn thông, nhân viên kinh doanh, nhân viên marketing…


Sinh viên quan tâm đến nội dung định hướng nghề

Để truyền tải ngọn lửa đam mê nghề nghiệp cho các sinh viên, tại tọa đàm “Cùng các CEO tạo lập con đường thành công cho bản thân”, lãnh đạo các công ty SMS Management & Technology Việt Nam, TMA Solutions, CSC Việt Nam, Global CyberSoft… đã chia sẻ kinh nghiệm tích lũy tạo nền tảng cho thành công. Các câu chuyện sinh động cùng trải nghiệm bản thân của chính các CEO là bài học để sinh viên thêm yêu thích và có định hướng lựa chọn nghề nghiệp CNTT.

Ngoài ra, ngày hội còn có tọa đàm “Nâng cao thương hiệu bản thân-làm thế nào để chinh phục nhà tuyển dụng” với sự tham gia của giám đốc nhân sự các công ty ELCA Việt Nam, LogiGear và các chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự của Viện Quản lý Việt Nam và website kiemviec.com. Tọa đàm nhấn mạnh cách xây dựng thương hiệu cá nhân trong cuộc sống, học tập và làm việc. Đặc biệt, các chuyên gia còn giúp các bạn sinh viên phân tích, nhận xét về các tình huống phỏng vấn trực tiếp, làm thế nào để gây ấn tượng, thuyết phục nhà tuyển dụng từ khi viết hồ sơ đến khi phỏng vấn.


Tọa đàm “Cùng các CEO tạo lập con đường thành công cho bản thân”

Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng Thư ký Hội Tin học TPHCM (HCA) cho biết: " iDay là chuỗi hoạt động nhằm hỗ trợ sinh viên trên địa bàn TP HCM và các tỉnh lân cận với các hoạt động: hướng nghiệp, đào tạo kỹ năng mềm, tuyển dụng, kết nối doanh nghiệp, chương trình ứng dụng thực tế…. Tôi nhận thấy nhiều doanh nghiệp CNTT uy tín đã có mặt tại ngày hội như như SMS Management & Technology Việt Nam, TMA Solutions, Global CyberSoft, GHP Far East, Luxoft, ELCA, FPT Telecom, LogiGear, Cube Systen, Biển Bạc, Covisoft…".
"Thông qua ngày hội này, các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về những ứng dụng CNTT trong đời sống, nhu cầu nhân lực CNTT, xu hướng phát triển ngành trong tương lai… iDay cũng là dịp để sinh viên tìm hiểu, nộp hồ sơ dự tuyển trực tiếp và được phỏng vấn ngay tại chỗ. Các bạn sinh viên đam mê công nghệ còn  có được cơ hội trải nghiệm, tìm hiểu các sản phẩm của ngành tại các gian hàng triển lãm”, ông Tuấn nhận xét.


SV tham gia đăng ký phỏng vấn, ghi hồ sơ tìm việc


Ngày hội việc làm iDay 2013 được Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) tổ chức, nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 12 năm thành lập Công viên. Ngày hội có các gian hàng tuyển dụng; hội thảo hướng nghiệp và tư vấn nghề; các khu công nghệ; các gian hàng sản phẩm công nghệ cao… Qua đó cầu nối giữa sinh viên với các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn CNTT trong và ngoài nước được hình thành. Đây cũng là dịp để sinh viên tiếp xúc và tìm hiểu các doanh nghiệp CNTT đang hoạt động có hiệu quả trên thị trường. Sinh viên mới ra trường hoặc người đã đi làm thông qua iDay có thêm cơ hội lựa chọn công việc phù hợp.

Mai Oanh – www.hochiminh.gov.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét