Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

Chính quyền thành phố giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp CNTT

Sáng 27 tháng 06 năm 2012, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà đã có buổi làm việc với lãnh đạo các doanh nghiệp phần mềm, dịch vụ công nghệ thông tin cùng các nhà đầu tư tại Công viên Phần mềm Quang Trung.

Tham dự buổi gặp gỡ còn có ông Lê Thái Hỷ, Giám đốc Sở TTTT – TPHCM, Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hội Tin học, Chủ tịch QTSC. Đại diện Sở TTTT, Sở KHCN, Sở Công Thương, Sở Tài Chính, Sở KHĐT, Cục Thuế, Cục Hải Quan, và đại diện của hơn 45 doanh nghiệp.

Theo ông Lâm Nguyễn Hải Long, Phó Giám đốc QTSC cho biết: hiện nay tại QTSC có 2 nhóm doanh nghiệp: Doanh nghiệp phần mềm, dịch vụ CNTT và các nhà đầu tư xây dựng các công trình phục vụ cho ngành CNTT. Các khó khăn chủ yếu của các doanh nghiệp Phần mềm dịch vụ CNTT hiện nay như: Thủ tục xuất nhập khẩu, thuế, thủ tục hải quan. Chính sách ưu đãi cho việc phát triển nhân lực, thương hiệu. Đặc biệt là thông tư 06 của Bộ Tài Chính về áp dụng thuế VAT 10% cho các doanh nghiệp số hóa.

Bên cạnh  đó, các nhà đầu tư lại gặp khó khăn trong vấn đề: Chuyển nhượng vốn góp của các dự án đã triển khai thực hiện, và vấn đề vay vốn ngân hàng. Các công ty đề nghị đựơc đóng phí thuê đất 1 lần cho 50 năm để được cấp sổ đỏ, làm hồ sơ vay vốn ngân hàng, …



Toàn cảnh buổi gặp gỡ doanh nghiệp

Ông Lê Mạnh Hà, ông Lê Thái Hỷ và đại điện các Sở ngành, cục thuế, Hải quan đã lần lượt trả lời những vướng mắc của doanh nghiệp đối với từng trường hợp cụ thể như của công ty: TMA, GHP, Giáo dục Song ngữ, Mai Anh Nam, GCS, Cad Network, BTM, Misa, HPT, Long Yến, …và đã đưa ra những biện pháp giải quyết cụ thể. Tuy nhiên, có một số vấn đề cần phải kiến nghị các cơ quan trung ương giải quyết vì vượt ngoài khả năng của thành phố như: các vấn đề về thuế giá trị gia tăng (VAT) cho dịch vụ số hóa, tạm thu thuế đối với hình thức tạm nhập tái xuất, các thủ tục liên quan đến hải quan, …

Kết thúc cuộc làm việc, ông Lê Mạnh Hà cho biết sẽ có nhiều những cuộc gặp gỡ để cùng các doanh nghiệp tháo gỡ những rào cản hiện nay do chính các thủ thục hành chính của các cơ quan nhà nước gây ra ; cũng như đề xuất để có các chính sách mới giúp các doanh nghiệp có thể phát triển thuận lợi và mạnh mẽ.

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét