Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

Đoàn kiều bào thuộc Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài tham quan QTSC

Chiều 29/10/2020, đoàn làm việc gồm 18 kiều bào đến từ 9 quốc gia, vùng lãnh thổ đã đến tham quan và nghe giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ của các công ty trong Công viên phần mềm Quang Trung.

Theo ông Phùng Công Dũng - Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM cho biết: Nhân dịp các đại biểu về dự hội nghị kiều bào đóng góp ý kiến về chuyển đổi số và khắc phục tác động của dịch Covid-19 để phát triển kinh tế Việt Nam, các kiều bào mong muốn được đến tham quan Công viên phần mềm Quang Trung, nơi tập trung nhiều công ty CNTT và đi đầu trong các hoạt động chuyển đổi số.

 Hình 1: Toàn cảnh buổi gặp gỡ kiều bào tại QTSC

Hình 1: Toàn cảnh buổi gặp gỡ kiều bào tại QTSC

Đón tiếp đoàn, ông Trần Hữu Dũng – Chủ tịch Hội đồng thành viên QTSC đã khái quát về quá trình hình thành và phát triển của Công viên phần mềm Quang Trung. Ra đời vào năm 2001, đến nay QTSC đã trở thành công viên phần mềm đầu tiên và thành công nhất của cả nước. Trong những năm đầu thành lập, thành phố đã có nhiều chương trình quảng bá QTSC với cộng đồng Việt kiều thông qua các cuộc gặp gỡ kiều bào định kỳ. Chính điều này đã tạo tiền đề cho việc thu hút đầu tư của Việt kiều tại QTSC, đây cũng là một trong 6 trụ cột chính tạo nên thành công của QTSC. Vai trò và tầm ảnh hưởng quan trọng của các nhà đầu tư Việt kiều đang hoạt động tại QTSC đã được khẳng định rõ nét qua việc: chuyển giao công nghệ và là đầu mối kết nối thị trường cho cộng đồng doanh nghiệp tại QTSC và TP.HCM, đặc biệt là với thị trường Hoa Kỳ, Nhật Bản.

Sau khi nghe giới thiệu về QTSC, đoàn đã tham quan Trung tâm viễn thông QTSC, nghe Giới thiệu về Trung tâm dữ liệu và Kho dữ liệu dùng chung của thành phố. Tham quan Trung tâm đào tạo STEAMZONE, tìm hiểu các mô hình giáo dục STEAM: STEAM Robotics, STEAM Vinaponics – STEAM Garden, và các công nghệ mới phục vụ giáo dục như Mô hình thiết bị nhà kính STEAM Green House, Mô hình lắp ráp STEM & Robotics Produino, STEAM làm phim ảnh, STEAM thực tế ảo.

 Hình 2, 3: Đoàn tham quan Trung tâm đào tạo STEAMZONE

Hình 2, 3: Đoàn tham quan Trung tâm đào tạo STEAMZONE

 Hình 2, 3: Đoàn tham quan Trung tâm đào tạo STEAMZONE

Tiếp nối chương trình, đoàn tham quan khu nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới QTSC R&D Labs. Tại công ty 5D, đoàn nghe giới thiệu các công nghệ phục vụ trong nông nghiệp như: Công nghệ Hyperspectral Imaging trong xác định phân bón giả; Công nghệ Hyperspectral Imaging trong xác định rượu giả, Giới thiệu về hệ thống trộn phân dinh dưỡng tự động trong nông nghiệp: OptimFertilizer; Giới thiệu về công nghệ IR/ndvi và những ứng dụng trong nông nghiệp. Tại công ty Edunet, đoàn tham quan mô hình trang trại thông minh Smartfarm; Công nghệ Hologram; Hệ thống Camera với tính năng trí tuệ nhân tạo.

Cuối cùng, đoàn di chuyển đến công ty TMA Innovation và được nghe giới thiệu các giải pháp công nghệ ứng dụng AI và IoT để phục vụ y tế như Hộp camera thông minh, Cổng đo thân nhiệt tự động; Giải pháp quản lý cách ly phòng chống Covid - StayHome14; Camera thân nhiệt tầm ngắn – tầm trung.

 Hình 4: Đoàn nghe giới thiệu về các ứng dụng của công ty TMA Innovation

Hình 4: Đoàn nghe giới thiệu về các ứng dụng của công ty TMA Innovation

Được biết, sáng 30/10/2020 UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị Kiều bào đóng góp ý kiến về chuyển đổi số và khắc phục tác động của Đại dịch Covid-19 để phát triển kinh tế Việt Nam tại 141 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. Hệ thống họp trực tuyến sử dụng để kết nối với các kiều bào trong và ngoài nước tại hội nghị này được cung cấp bởi Công viên phần mềm Quang Trung.

Nguồn: QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét