Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

QTSC tổ chức diễn tập PCCC tại tòa nhà QTSC Telecom

Sáng 23/11/2016, QTSC đã tổ chức buổi diễn tập PCCC dành cho toàn bộ nhân viên đang làm việc tại tòa nhà QTSC Telecom, Công viên Phần mềm Quang Trung.
Tại buổi diễn tập, đại diện tổ bảo vệ đã hướng dẫn các nhân viên phương pháp sơ tán khỏi đám cháy một cách an toàn, phương pháp sử dụng các loại bình chữa cháy và sử dụng từng loại bình chữa cháy CO2 hoặc bột chữa cháy Ansul. Tùy từng tính chất đám cháy mà người cứu hỏa sử dụng từng loại bình cho phù hợp. Đối với những đám cháy chứa nhiều gỗ, giấy tờ, cỏ thì nên sử dụng bột chữa cháy Ansul, đối với đám cháy chứa nhiều máy móc, thiết bị kỹ thuật công nghệ cao.
Đối với kịch bản diễn tập, khi đội bảo vệ tòa nhà QTSC Telecom theo dõi qua màn hình camera phát hiện đám cháy sẽ lập tức chạy lên xác nhận đám cháy là thật hay giả. Sau khi xác định nguyên nhân là thật, đội bảo vệ sẽ nhấn chuông cảnh báo cháy, tất cả các nhân viên đang làm việc trong tòa nhà sẽ được di chuyển theo 2 cầu thang bộ của tòa nhà. Trong khi các nhân viên di tản, đội cứu hộ PCCC của tòa nhà sẽ tiến hành tự chữa cháy đối với đám cháy nhỏ, song song đó là gọi điện thoại thông báo cho lực lượng PCCC công an Quận 12 đối với những đám cháy lớn.
Ông Trần Văn Thẳng – đội trưởng đội bảo vệ QTSC đang hướng dẫn các kỹ sư
của Trung tâm Viễn thông cách sử dụng bình chữa cháy và cách di tản nhân viên
ra khỏi tòa nhà
Khi nghe còi báo cháy, nhân viên làm việc tại tòa nhà lần lượt di tản theo 2 cầu thang bộ
Các kỹ sư CNTT của Trung tâm Viễn thông lần lượt học cách dập tắt đám cháy
bằng bình cứu hỏa
Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét