Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

QTSC ký kết quy chế phối hợp công tác với Thành đoàn TP.HCM

Sáng 28/09/2016, QTSC đã ký kết quy chế phối hợp công tác, triển khai thực hiện một số hoạt động và đẩy mạnh công tác phối hợp giữa QTSC và Thành đoàn TP.HCM tại UBND TP.HCM.
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để tuổi trẻ thành phố tham gia tích cực, có hiệu quả các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, Thành đoàn TPHCM đề nghị QTSC cùng phối hợp thực hiện một số hoạt động sau:
1. Hội thi Tin học trẻ TP. Hồ Chí Minh: Hội thi dành cho đối tượng là học sinh, sinh viên đam mê tin học của các trường học trên địa bàn thành phố.
2. Ngày hội Công nghệ thông tin: Tổ chức triển lãm các sản phẩm, mô hình, các hoạt động giới thiệu của các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin như các trường Đại học, các doanh nghiệp.
3. Thành lập Quỹ tài năng Tin học TP. Hồ Chí Minh: Tổ chức xét duyệt và trao tặng quỹ cho các cá nhân, tập thể, với đối tượng là học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu và đóng góp vào lĩnh vực Công nghệ thông tin của thành phố.
4. Chương trình “Thực tập Công nghệ thông tin – Vững bước tương lai”: Vận động các doanh nghiệp hỗ trợ thời gian, địa điểm và nội dung thực tập cho các bạn sinh viên mới ra trường hoặc sinh viên năm 3, 4 chuyên ngành CNTT. Sau thời gian thực tập, các sinh viên xuất sắc có cơ hội được mời về các đơn vị làm việc.
5. Xây dựng đề án “IT Lab”: tạo một môi trường, không gian gồm các chuyên gia hiện đã hoặc đang đi làm tại các doanh nghiệp CNTT. Mục đích là hỗ trợ, tư vấn thanh niên có đam mê và đang thực hiện những dự án liên quan đến lĩnh vực CNTT.
6. Tổ chức các Hội nghị, Diễn đàn, Tọa đàm Công nghệ thông tin
7. Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo TP. Hồ Chí Minh: Tổ chức Liên hoan triển lãm các sản phẩm, mô hình sáng tạo của các trường, các viện nghiên cứu, các đơn vị khoa học kỹ thuật, doanh nghiệp CNTT, các quận huyện và các đơn vị công nhân lao động.
8. Chương trình “Máy tính cũ – Tri thức mới”: tiếp nhận các máy tính cũ, tiến hành sửa chữa nâng cấp và trao tặng cho các bạn học sinh, sinh viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng, trao tặng các phòng máy và mở các lớp phổ cập tin học cho thiếu nhi địa phương.
8. Tổ chức các chương trình đào tạo: giảng dạy kiến thức dành cho thanh thiếu nhi, thanh niên, sinh viên trên địa bàn thành phố; nâng cao và bồi dưỡng kiến thức cho các nghiên cứu viên, giảng viên, trí thức trẻ.
9. Cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế Makerthon: cuộc thi lập trình tập trung (48 tiếng) dành cho sinh viên các nước thuộc khu vực Đông Nam Á, Hàn Quốc, Nhật Bản với mục tiêu tạo ra các sản phẩm CNTT theo chủ đề từng năm; bên cạnh đó còn có các hoạt động tham quan, cắm trại và giao lưu giữa các đoàn thí sinh các nước.
10. Tổ chức tham quan học tập cho học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên (từ 5.000 – 7.000 người/năm) đến tham quan, học tập, thực hành tại Công viên phần mềm Quang Trung. 
Ông Trần Hữu Dũng (ngồi bên phải) – Phó giám đốc QTSC và ông Nguyễn Mạnh Cường
(ngồi bên trái) – Bí thư Thành đoàn TPHCM đang ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa QTSC
và Thành đoàn dưới sự chứng kiến của Chủ tịch UBND TPHCM, các phó chủ tịch
UBND TPHCM và lãnh đạo các Sở, ngành, quận, huyện

Toàn cảnh buổi lễ ký kết giữa ban chấp hành Thành đoàn với UBND TPHCM,
các sở, ngành, quận, huyện
Nguồn: Ngọc Hoa – QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét