Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Cùng WUSC tìm kiếm giải pháp phát triển nhân lực

Sáng 12/5/2016, đại diện các doanh nghiệp và trường cao đẳng, đại học tại QTSC đã đến tham gia buổi workshop do tổ chức Hỗ trợ đại học thế giới Canada (WUSC) phối hợp với trường đại học Quốc gia TPHCM tổ chức tại Công viên Phần mềm Quang Trung.

Mục tiêu của buổi gặp gỡ nhằm chia sẻ và đóng góp ý kiến về những kỹ năng cần thiết cho nhân sự ngành CNTT và truyền thông phục vụ cho những nghiên cứu nhằm thúc đẩy sự phát triển ngành CNTT Việt Nam của WUSC.

Trong phiên thảo luận, các thành viên của WUSC đã nhận được những ý kiến đóng góp rất tích cực từ lãnh đạo các doanh nghiệp và trường học về:

-          Tăng cường nhận biết và định hướng nghề nghiệp cho học sinh ngay từ các cấp 1, 2, 3

-          Có thêm nhiều chương trình hướng nghiệp cho sinh viên năm 1 -2

-          Nâng cao năng lực thực hành của sinh viên, tăng thời gian thực tập tại doanh nghiệp cho các sinh viên

-          Các giảng viên cần phải có thời gian làm việc thực tế tại doanh nghiệp để hiểu rõ hơn về quy trình làm việc chuẩn, từ đó định hướng đúng cho sinh viên

-          Tổ chức các buổi hội thảo, hội nghị quốc tế chuyên đề ICT giữa các doanh nghiệp, trường đại học của Canada và Việt Nam. Đối tượng hướng tới chính là các trường đại học, cao đẳng tại địa phương

-          Cử tình nguyện viên thành lập các CLB tiếng Anh tại các trường đại học từ đó nâng cao khả năng giao tiếp của sinh viên.

Bà Nguyễn Minh Hạnh đại diện WUSC đang giới thiệu sơ lược về WUSC
 
Toàn cảnh buổi gặp gỡ
* Giới thiệu thêm về WUSC: Thành lập vào những năm 1920, Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Canada (WUSC) là tổ chức phi chính phủ hàng đầu của Canada hoạt động hướng tới mục tiêu xây dựng một thế giới công bằng và bền vững. WUSC làm việc chặt chẽ với một mạng lưới rộng lớn gồm các cơ sở giáo dục (Cao đẳng, Đại học), các tập đoàn, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội dân sự và các tình nguyện viên nhằm cung cấp các cơ hội đào tạo, tạo công ăn việc làm và trao quyền cho hàng triệu phụ nữ và thanh niên cần hỗ trợ trên khắp thế giới. WUSC kết nối kinh nghiệm và kỹ năng của tình nguyện viên với nhu cầu và mục đích của các đối tác địa phương, từ đó thực hiện mục tiêu phát triển bền vững. Hiện tại, chúng tôi đã phát triển chương trình tại 13 quốc gia châu Á, châu Phi, châu Mỹ Latin và Bắc Mỹ.

Có mặt tại Hà Nội từ năm 1991, WUSC đã triển khai nhiều chương trình giáo dục và đào tạo đa dạng trên cả nước. Các tình nguyện viên của WUSC đã phối hợp chặt chẽ với các đối tác địa phương nhằm xác định các nhu cầu hỗ trợ về kỹ năng và kiến thức chuyên môn như: Phương pháp giảng dạy, Đào tạo kỹ năng hướng nghiệp, Tiếp thị và Truyền thông, Quản lý dự án, Phát triển quan hệ đối tác.
Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét