Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

QTSC và đối tác triển khai dự án nông nghiệp công nghệ cao

QTSC phối hợp với công ty Global CyberSoft Việt Nam (GCS) và Ban Quản Lý Khu Nông Nghiệp Công Nghiệp Nông Nghiệp Cao Thành Phố Hồ Chí Minh (AHTP) triển khai Dự án nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng mô hình ứng dụng CNTT vào công tác sản xuất nông nghiệp.Ứng dụng CNTT trong sản xuất nông nghiệp nhằm cung cấp sản phẩm đầu ra chất lượng cao và an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó, ứng dụng CNTT vào nông nghiệp còn tăng năng suất sản lượng đáng kể so với cách trồng nông nghiệp kiểu cũ.

Sản phẩm đầu tiên của dự án là Dưa lưới. Dự án được triển khai vào đầu tháng 12 năm 2015 và kết thúc mùa vụ và thu hoạch dưa lưới vào giữa tuần cuối của tháng 02 năm 2016 với tổng sản lượng hơn 2 tấn được trồng trong nhà màng diện tích 1000m2. Bên cạnh đó, sản phẩm phần mềm quản lý nông nghiệp cũng được hoàn thành và đã được vận hành ổn định trong suốt quá trình thử nghiệm.

Đây là bước đột phá đầu tiên của QTSC và các đối tác trong việc làm chủ nông nghiệp công nghệ cao, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp và nâng cao khả năng cạnh tranh với các đối thủ trong nước và quốc tế. 


Trồng cây dưa lưới trong nhà màng tại khu Nông nghiệp công nghệ cao Củ Chi


Dưa lưới ra trái ở tuần thứ 7


Dưa lưới được thu hoạch sau 73 ngày trồng

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét