Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Các doanh nghiệp CNTT Nhật Bản tìm kiếm cơ hội tại Công viên Phần mềm Quang Trung


Sáng 3/3/2015, đoàn doanh nghiệp thuộc trung tâm ASEAN – Nhật Bản (ASEAN – Japan Center) đã đến thăm và làm việc tại Công viên Phần mềm Quang Trung.

Đón tiếp đoàn có ông Trần Hữu Dũng – Phó Giám đốc cùng các phòng, ban chức năng của QTSC. Trong buổi làm việc QTSC đã giới thiệu những điểm nổi bật trong suốt thời gian hình thành và phát triển của Công viên Phần mềm Quang Trung. Những ưu đãi mà chính phủ dành cho các doanh nghiệp nằm trong khu CNTT tập trung theo nghị định 154//2013/NĐ-CP và các dịch vụ tiện ích đi kèm như miễn phí hoàn toàn dịch vụ hỗ trợ 1 cửa.

Hầu hết các doanh nghiệp Nhật Bản đều quan tâm đến vấn đề đào tạo nhân lực CNTT chất lượng cao cho thị trường Nhật Bản, đặc biệt là vấn đề đào tạo ngoại ngữ.

Tại công ty TMA, đoàn rất ấn tượng khi TMA có một trung tâm Nhật Bản chuyên phát triển phần mềm cho các khách hàng Nhật Bản gọi tắt là TJC (TMA Japan Center). Tại TJC hầu hết các nhân viên tại đây đều được đào tạo tiếng Nhật và giao tiếp được với người Nhật Bản với trình độ tương đương N3.

Hiện tại có 13 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Công viên Phần mềm Quang Trung và một số doanh nghiệp phát triển phần mềm cho thị trường Nhật Bản như: TMA, GCS, InfoNam, Golden Key, Solid Line,…



Đoàn làm việc chụp hình lưu niệm tại nhà 3, Công viên Phần mềm Quang Trung.



Đoàn thăm quan công ty TMA Solutions

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét