Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Công viên Phần mềm Quang Trung kỷ niệm 13 năm thành lập

Sáng 14/3/2014, Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 13 năm thành lập và hội thảo “Giới thiệu nghị định 154/2013/NĐ-CP về khu CNTT tập trung”.

Tham dự buổi lễ có ông Lê Mạnh Hà – Phó Chủ tịch UBND TPHCM, ông Nguyễn Trọng Đường – Vụ trưởng Vụ Công nghệ Thông tin, cùng lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM và các tỉnh lân cận, các cơ quan báo chí truyền hình và đại diện các doanh nghiệp đang hoạt động tại Công viên Phần mềm Quang Trung.

Tại buổi lễ, QTSC đã vinh danh những doanh nghiệp gắn bó 5 năm, 10 năm với Công viên Phần mềm Quang Trung, 11 doanh nghiệp đạt giải thưởng The Top Enterprise of the Year 2013 vì những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực đào tạo, kinh doanh, phát triển sản phẩm dịch vụ và có chính sách thu hút, đãi ngộ nhân viên tốt.

Trong lễ kỷ niệm, tổ chức DAS đã trao giấy chứng nhận tái đánh giá hệ thống ISO 2001:2008 và ISO 27001:2008 cho Công viên Phần mềm Quang Trung.  Ông Hồ My Nin - chuyên gia của tổ chức DAS cho biết: trong xu thế phát triển của ngành CNTT thì lĩnh vực bảo mật là một vấn đề hết sức quan trọng. QTSC là đơn vị đầu tiên trong khối doanh nghiệp nhà nước đạt chứng chỉ ISO 27001:2008 từ 03 năm trước và là đơn vị nằm trong Top 20 các đơn vị đầu tiên nhận chứng chỉ ISO này tại Việt Nam. Sau 03 năm triển khai, QTSC đã có những cải tiến đáng kể về cơ sở hạ tầng, áp dụng công nghệ hiện đại, đặc biệt là công nghệ IPv6. Điều đó chứng tỏ lãnh đạo QTSC phải có sự quyết tâm rất lớn khi áp dụng chuẩn ISO 2007:2008 để cung cấp những dịch vụ có chất lượng tốt nhất cho khách hàng và nhà đầu tư.

Phát biểu chỉ đạo buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Mạnh Hà cho biết: QTSC đã thành lập được 13 năm thì cũng là từng đó thời gian ông gắn bó với từng bước đi cũng như sự phát triển của Công viên Phần mềm Quang Trung. QTSC là một mô hình công viên phần mềm thành công mang đúng nghĩa là một công viên với nhiều cây xanh, môi trường xanh sạch và có tỷ lệ doanh nghiệp thuần về CNTT cao. 

Ngoài ra, Phó Chủ tịch cũng khuyến khích QTSC cần mở rộng thêm đối tượng mời gọi đầu tư để thu hút thêm nhiều hơn nữa các công ty đầu tư vào Công viên Phần mềm Quang Trung, hình thành chuỗi Công viên Phần mềm tại các địa phương, tạo thành một khối liên kết tổng thể với Công viên Phần mềm Quang Trung để các khu mới hình thành không phải xây dựng thương hiệu lại từ đầu và được hưởng các chính sách ưu đãi của khu CNTT tập trung.

Cuối chương trình, ông Nguyễn Anh Tuấn – đại diện Vụ CNTT – Bộ Thông tin và truyền thông giới thiệu về nghị định 154/2013/NĐ-CP và tham gia thảo luận, trả lời câu hỏi thắc mắc của doanh nghiệp về nghị định này.


Ông Lê Mạnh Hà (bìa trái) – Phó Chủ tịch UBND TPHCM trao kỷ niệm chương cho 11
doanh nghiệp đạt giải thưởng The Top Enterprise of the Year 2013


Ông Nguyễn Trọng Đường – Vụ trưởng Vụ CNTT, Bộ TTTT (bìa trái) và ông Chu Tiến Dũng
– CTHĐTV QTSC (bìa phải) trao kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp
gắn bó 10 năm với QTSC

          
Ông Nguyễn Đức Hiền (bìa phải) – Giám đốc QTSC và ông Lê Quốc Cường (bìa trái) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM trao tặng kỷ niệm chương cho  các doanh nghiệp gắn bó 05 năm với QTSC


Đại diện QTSC nhận giấy tái chứng nhận ISO 9001:2008 và ISO 27001:2008
do tổ chức DAS cấp


Ông Nguyễn Anh Tuấn (bìa trái) – đại diện Vụ CNTT, Bộ TTTT và ông Lê Quốc Cường
(ở giữa) – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM trả lời những thắc mắc
của doanh nghiệp về nghị định 154/2013/NĐ-CP

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

1 nhận xét:

  1. Kỷ niệm thành lập hay tổ chức sự kiện khen thưởng thì kỷ niệm chương luôn là món quà tặng ý nghĩa nhất mang lại cảm giác vinh danh tuyệt vời và đồng thời kỷ niệm chương là món vật phẩm kỷ niệm hay nhất bạn có thể chọn lựa

    Trả lờiXóa