Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

Những kết quả hoạt động nổi bật của QTSC trong năm 2013

Trải qua nhiều khó khăn và thử thách, sau hơn 12 năm hoạt động, QTSC đã phát triển Thương hiệu Công viên Phần mềm Quang Trung trở thành Thương hiệu uy tín, nổi tiếng của ngành CNTT. QTSC trở thành điểm thu hút đầu tư, điểm đến đáng tin cậy cho các công ty, tập đoàn CNTT.
Hiện nay, QTSC có 108 doanh nghiệp CNTT (60 doanh nghiệp trong nước và 48 doanh nghiệp  nước ngoài) trong đó có 10 công ty nằm trong danh sách khoảng 50 công ty CNTT hàng đầu Việt Nam và 03 tập đoàn hàng đầu thế giới như HP, IBM (Mỹ), KDDI (Nhật Bản).
Năm 2013, QTSC đã đạt được một số kết quả quan trọng như:
- Không ngừng cải thiện cơ sở hạ tầng, đường truyền Internet chất lượng cao và môi trường làm việc theo tiêu chuẩn quốc tế. QTSC là khu CNTT tập trung đầu tiên của cả nước và được hưởng chính sách ưu đãi cao nhất dành cho các khu công nghệ cao. Bên cạnh đó, QTSC đã nhận chứng chỉ quản lý chất lượng ISO 9001:2000 về cung cấp dịch vụ cho doanh nghiệp và nhà đầu tư và ISO 27001:2005 về bảo mật và an toàn thông tin đối với hệ thống quản lý và cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet.
- QTSC triển khai dịch vụ “Văn phòng trọn gói – Văn phòng chia sẻ” khi sử dụng địa chỉ của văn phòng QTSC Business Center để thực hiện các giao dịch như đăng ký thành lập công ty, văn phòng đại diện, chi nhánh, in danh thiếp, nhận và gửi Fax, thư từ, bưu phẩm, phòng họp tiện nghi với máy chiếu, hội nghị truyền hình (video/ audio conference)…, lễ tân/tiếp khách và nhiều tiện ích khác và tiết kiệm đến 90% chi phí cho doanh nghiệp.
- Thường xuyên kết nối doanh nghiệp thông qua hoạt động câu lạc bộ CEO. Với 06 buổi họp định kỳ, thường niên, với các chủ đề đa dạng khác nhau, tạo cơ hội chia sẻ giữa các DN trong nội khu. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các DN tiếp cận kịp thời các chính sách của Thành phố.
- Thành lập câu lạc bộ Nhà Đầu tư với các cuộc gặp gỡ định kỳ hằng quý để lắng nghe những khó khăn vướng mắc, cũng như những ý kiến đóng góp của nhà đầu tư. Đồng thời qua đó QTSC hoàn thiện hơn các dịch vụ trong QTSC nhằm hướng đến một QTSC ngày càng “ Xanh-Sạch” tạo môi trường “sống” cho các CBCNV làm việc tại đây.
- Phối hợp cùng Sở KHĐT thực hiện chương trình hội nghị bàn tròn xúc tiến mại và đầu tư tại Nhật Bản nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản tại 2 thành phố Osaka và Yokohama.
- Phối hợp với Sở TTTT tổ chức 2 buổi họp: một buổi đối thoại giữa doanh nghiệp CNTT với lãnh đạo Cục Thuế để giải đáp các vướng mắc về thuế, trao đổi về biện pháp áp dụng chính sách ưu đãi hiện có và dỡ bỏ các rào cản đối với việc phát triển CNTT. Một buổi QTSC và Sở TTTT gặp gỡ và trao đổi những khó khăn hiện có của doanh nghiệp và nhà đầu tư. Ngoài ra, hàng tháng QTSC tổng hợp những khó khăn của doanh nghiệp, nhà đầu tư tại QTSC và các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp gửi Sở TTTT, làm cơ sở để Sở TTTT và các Sở ban ngành liên quan nắm bắt và nhanh chóng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
- Phát hành cuốn tài liệu “Sản phẩm và dịch vụ, giải pháp CNTT” hỗ trợ quảng bá thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp trong nội khu CVPMQT và triển khai website vào tháng 8/2013. Việc triển khai này, ngoài mục đích giúp các khách hàng, đối tác dễ dàng tra cứu các sản phẩm của các DN còn góp phần giúp DN quảng bá sản phẩm, dịch vụ của công ty đến các khách hàng tiềm năng.
- Tổ chức các khóa đào tạo miễn phí cho các doanh nghiệp nội khu. Trong năm đã tổ chức 06 lớp PMP, 04 lớp Web Master, 04 lớp Digital Design, 02 lớp SAP, 2 lớp Media, và 04 lớp thiết kế thời trang dành cho doanh nghiệp. Với 620 suất hoc bổng miễn phí dành cho học viên là sinh viên và những CBCNV làm việc tại QTSC.
- Về thủ tục một cửa, QTSC cũng đã hỗ trợ cho 133 lượt cho doanh nghiệp, trong đó có các thủ tục về tư vấn hỗ trợ đăng ký lưu trú, gia hạn giấy phép lao động cho người nước ngoài, xin tạm nhập tái xuất máy móc thiết bị để thực hiện dự án đầu tư, làm tài sản cố định, gia hạn tờ khai, thủ tục xác nhận quyền sử dụng đất…
- Triển khai QTSC 2 tại thành phố Hồ Chí Minh và xây dựng chuỗi Công viên Phần mềm Quang Trung tại các địa phương khác trong cả nước.

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét