Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

QTSC hỗ trợ doanh nghiệp thuận lợi phát triển

Chính thức dời văn phòng của công ty Global CyberSoft VN từ trung tâm thành phố về QTSC vào tháng 5/2007, trả lời phỏng vấn phóng viên báo Saigon Times, ông Ngô Văn Toàn – Phó tổng giám đốc GCS cho biết sau thời gian dài tìm hiểu, đánh giá để bảo đảm môi trường mới đáp ứng yêu cầu hoạt động kinh doanh của công ty, chúng tôi đã quyết định lựa chọn QTSC là địa điểm hoạt động kinh doanh chính của công ty.

Trong những năm ở đây, GCS thấy những lợi ích rõ ràng nào mà mình nhận được để giúp công ty thuận lợi phát triển?

[GCS] Có nhiều lý do để công ty cân nhắc khi quyết định chọn QTSC, những lợi ích chính bao gồm:
  • QTSC quy hoạch chiến lược của thành phố để phát triển công nghiệp CNTT, do đó có những chính sách đặc thù. QTSC là nơi tập trung nhiều doanh nghiệp CNTT, tạo môi trường thuận lợi cho việc hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau.
  • QTSC có mô hình là một công ty dịch vụ, khác nhiều với mô hình các Ban Quản Lý, do đó các hoạt động hỗ trợ của QTSC mang tính chuyên nghiệp cao.
  • Cơ sở hạ tầng phát triển và kết nối đồng bộ, bao gồm: đường truyền, hệ thống thông tin liên lạc, nguồn điện ổn định và hệ thống điện dự phòng…
  • Những dịch vụ phụ trợ kinh doanh khác: thủ tục pháp lí, quảng bá thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp, kết nối đối tác, huấn luyện… Hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên.
  • Là trung tâm tổ chức các sự kiện quan trọng ngành CNTT. Doanh nghiệp có nhiều cơ hội tiếp xúc khách hàng tiềm năng.
  • Là đầu mối có uy tín tập hợp, đóng góp và đề xuất các chính sách từ các doanh nghiệp đến chính phủ.

Rõ ràng là vị trí của QTSC nằm khá xa so với các khu văn phòng cho thuê khác nằm ở khu vực Quận 1, Quận 3, Quận 10. Vậy tại sao lúc đầu ông lại chấp nhận di dời văn phòng lên đây?

[GCS] Trong thực tế, chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn khi có nhu cần mở rộng hoạt động, gia tăng chỗ làm và tuyển dụng hàng trăm nhân viên mới khi còn ở văn phòng tại trung tâm. Vị trí cách xa trung tâm của QTSC là một trong những điểm bất lợi phải cân nhắc, tuy nhiên, chúng tôi đã cân nhắc trong mối tương quan với nhiều tiêu chí khác ảnh hưởng quan trọng đến hoạt động công ty. QTSC cho thấy có khả năng đáp ứng tốt những tiêu chí giúp công ty có thể hoạt động hiệu quả và phát triền lâu dài (như đã nói ở trên). Do là khu phần mềm tập trung, những yêu cầu cao về dịch vụ sẽ được hỗ trợ tốt hơn, và đặc biệt rất thuận lợi cho công ty khi mở rộng hoạt động, gia tăng số lượng nhân viên. Mặt khác giá thuê tại QTSC cạnh tranh hơn so với khu vực trung tâm, giúp công ty tiết kiệm chi phí và hoạt động hiệu quả hơn.

Vị trí QTSC xa trung tâm nhưng không hoàn toàn bất lợi, tình trạng kẹt xe đỡ hơn rất nhiều so với việc di chuyển trong nội thành, mặt khác lại là điểm thuận lợi cho các anh em nhân viên ở khu vực lân cận rộng lớn xung quanh như Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Quận 12..v..v…

Về lâu dài, chúng tôi cho rằng phát triển tuyến xe điện và các tuyến giao thông công cộng kết nối từ khu trung tâm đến QTSC sẽ giúp nhiều công ty và chuyên gia tìm đến hoạt động tại QTSC, làm cho QTSC thật sự thành 1 trung tâm công nghệ hàng đầu tại VN và khu vực. 

Thời gian chuyển văn phòng luôn khó khăn, nhất là đi xa như vậy. Lúc đó QTSC đã hỗ trợ cho GCS những gì để công ty có thể cảm thấy hài lòng vì ít bị ảnh hưởng đến công việc kinh doanh?

[GCS] Là một công ty hoạt động theo mô hình một công ty dịch vụ chuyên nghiệp do đó QTSC đã lắng nghe và nỗ lực hỗ trợ công ty rất nhiều, kể cả thời gian dài chuẩn bị trước khi di dời, nhằm làm cho việc di dời chỉ ảnh hưởng ở mức nhỏ nhất đến hoạt động của công ty. Các yêu cầu rất cao của công ty cho công việc kinh doanh như về đường truyền, điện dự phòng, an toàn, đến những nhu cầu thiết yếu của nhân viên như chỗ để xe đều được chuẩn bị và hỗ trợ chu đáo. Trong thực tế, toàn bộ việc di dời chỉ diễn ra trong 2 ngày cuối tuần, và hoạt động của công ty hầu như bình thường vào ngày đầu tuần sau đó.

Ông có thể đưa ra con số so sánh về sự tăng trưởng kinh doanh trước và sau khi chuyển văn phòng lên QTSC?

[GCS] Có nhiều con số cho thấy sự phát triển của công ty trước và sau mốc di dời hoạt động tại QTSC (2007), những điểm chính có thể thấy rõ:
  • Nhân viên tăng từ 400 đến trên 600
  • Doanh thu tăng liên tục hàng năm với tỷ lệ bình quân 25%
  • Mở rộng hoạt động kinh doanh ở 2 lĩnh vực mới
  • Mở thêm chi nhánh ở Đà Nẵng để đáp ứng các đơn hàng gia tăng

Cuối cùng, những mặt bất tiện nào mà GCS thấy QTSC cần phải cải thiện hơn nếu có thể?

[GCS] Trong bối cảnh các doanh nghiệp phải luôn luôn nâng cao năng lực hoạt động hướng đến hiệu quả kinh doanh ngày càng cao hơn, yêu cầu của doanh nghiệp đối với sự hỗ trợ cũng như vai trò của QTSC cũng ngày càng cao. Chúng tôi kỳ vọng QTSC tiếp tục chú trọng, cải thiện và nâng cao chất lượng các hoạt động dịch vụ, hỗ trợ, cầu nối vốn là các thế mạnh của mô hình CVPM. Một cách cơ bản bao gồm:
  • Bảo đảm và hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp liên quan đến các vấn đề khó khăn phát sinh hoặc nhu cầu mới về hạ tầng, kỹ thuật, các thủ tục pháp lý, các dịch vụ cơ bản.
  • Là đầu mối đề đạt nguyện vọng các doanh nghiệp liên quan đến các chính sách cũng như quá trình thực thi lên các cấp có thẩm quyền.
  • Là trung tâm chia sẻ thông tin giữa các doanh nghiệp, giữa bên ngoài và bên trong trung tâm; là cầu nối kết nối các doanh nghiệp trong trung tâm, giữa các doanh nghiệp với chính phủ, giữa các doanh nghiệp với các đối tác tiềm năng. Phổ biến các quy định, chính sách mới có liên quan.
  • Thúc đẩy các hoạt động chung quảng bá, khuếch trương hình ảnh, giao lưu tìm cơ hội kinh doanh mới với các tổ chức và khách hàng tiềm năng.
Nguồn: QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét