Thứ Năm, 14 tháng 6, 2012

Ban Kinh tế Ngân sách Hội đồng Nhân dân TP.HCM làm việc với QTSC

Sáng 13/6/2012 đoàn công tác của Ban Kinh tế Ngân sách Hội đồng Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã tới thăm và làm việc tại Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC).
Dẫn đầu đoàn công tác là ông Phạm Văn Đông, Trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách cùng đại diện các Sở: Tài chính, KHCN, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Thông Tin và Truyền thông và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư. Đón tiếp đoàn có Ban giám đốc QTSC và đại diện các doanh nghiệp đang hoạt động tại Công viên Phần mềm Quang Trung.
Mục đích của đoàn công tác là đến tham quan và khảo sát tình hình thực hiện chương trình hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế thành phố giai đoạn 2011 – 2015 và tình hình đầu tư sản xuất của các doanh nghiệp, những sản phẩm chủ yếu phục vụ công nghiệp hóa - hiện đại hóa nền kinh tế thành phố.  
Đoàn công tác đã nghe ông Nguyễn Đức Hiền – Giám đốc QTSC báo cáo tình hình hoạt động của QTSC trong 11 năm qua và kết quả hoạt động kinh doanh của 6 tháng đầu năm 2012. Bên cạnh đó, ông Chu Tiến Dũng – Chủ tịch HĐTV QTSC cũng trình bày thêm một số khó khăn, vướng mắc mà QTSC và các doanh nghiệp thường gặp phải trong quá trình hoạt động như: khó tiếp cận vốn vay của ngân hàng, các thủ tục hải quan và thuế, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân,...
Ông Lã Mạnh Cường – Giám đốc công ty Luxoft Việt Nam cho biết: ngành CNTT của TP.HCM cần được đẩy mạnh quảng bá, tổ chức các buổi xúc tiến, tiếp thị thương hiệu và giới thiệu năng lực của ngành CNTT TP.HCM đến các nước trên thế giới hơn nữa. Bên cạnh đó đại diện các doanh nghiệp CNTT như Luxoft, TMA, GCS, GHP… cũng cho rằng nhu cầu nhân lực CNTT của Việt Nam ngày càng lớn, trong khi ngày càng có ít bạn học sinh lựa chọn ngành CNTT để làm nghề nghiệp cho tương lai. TP.HCM cần quảng bá ngành CNTT đến với lớp trẻ, giúp các bạn học sinh định hướng học ngành CNTT như là một ngành học hấp dẫn và định hướng lâu dài.
Ông Phạm Văn Đông - HĐND TP.HCM cho biết thành phố đang triển khai chương trình tái cơ cấu doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh nên rất cần các sản phẩm, giải pháp phần mềm của doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT tại QTSC tham gia chương trình này.
Kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác đã đi tham quan công ty GCS và TMA, là hai doanh nghiệp CNTT hàng đầu của Việt Nam.
Tham quan công ty GCS
và TMA
Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét